A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRANG BỊ CHO HỌC SINH NHỮNG KỸ NĂNG SO CẤP CƯU BAN ĐẦU ĐƠN GIẢN

Ở lứa tuổi học sinh nói chung và học sinh tiểu học nói riêng, các em thường hiếu động, tò mò, thích khám phá, rất hay đùa nghịch nên thường gặp tai nạn, thương tích trong trường học như té ngã gây chấn thương hoặc vết thương chảy máu; nhưng vốn hiểu biết về phòng tránh những tai nạn, thương tích hay kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu thì lại rất hạn chế, nên khi có sự cố xảy ra nếu không ứng phó kịp thời thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.Vì thế, việc trang bị các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh là điều rất cần thiết. Không chỉ hướng dẫn cách phòng tránh được tai nạn, thương tích xảy ra mà còn cần phải huấn luyện các em có kiến thức và kỹ năng phòng tránh tai nạn, thương tích và sơ cấp cứu ban đầu. Thấy rõ được điều đó ngay từ đầu năm học nhà trường đã có những buổi tập huấn hướng dẫn học sinh cách xử lý các tình huống sơ cấp cứu thường gặp như: sơ cứu vết thương, cầm máu, băng bó, cố định xương gãy, bong gân, trật khớp, các bước sơ cấp cứu nạn nhân, phương pháp vận chuyển nạn nhân ra nơi an toàn… Qua đó, giúp các em học sinh nắm được kiến thức và thực hành sơ cấp cứu tại cộng đồng, phòng ngừa và ứng phó tai nạn, thương tích khi có xảy ra. Bên cạnh đó hướng tới xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực thì nhà trường luôn đưa ra những quy định chung, cần thiết để xây dựng một trường học an toàn và phòng ngừa các tai nạn, thương tích như:  xây dựng một môi trường sinh hoạt có nề nếp, học tập, vui chơi đúng quy định của nhà trường, không đùa giỡn quá mức, chơi những trò chơi nguy hiểm, leo trèo, xô đẩy nhau.

Dưới đây là một số những hình ảnh các em học sinh được thực hành kỹ năng sơ cấp cứu:

 

      

                                  


Tác giả: Cô giáo Phùng Thu Châm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan