Sinh hoạt chuyên môn mới theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh
TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN MỚI THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
Phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc dạy học phát triển năng lực cho học sinh trường tiểu học Thanh Tương đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn mới theo định hướng phát triển năng lực nhằm từng bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc học sinh học được cái gì đến chỗ quan tâm học sinh vận dụng được cái gì qua việc học.
Để đảm bảo được điều đó, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác.
Dưới đây là một số hoạt động dạy và học của giáo viên trong buổi sinh hoạt chuyên môn mới theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
.png)
.png)
.
.png)
.png)
.png)
.png)
.png)