A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh hoạt chuyên môn mới theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh

TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN MỚI THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH

 

Phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc dạy học phát triển năng lực cho học sinh trường tiểu học Thanh Tương đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn mới theo định hướng phát triển năng lực nhằm từng bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc học sinh học được cái gì đến chỗ quan tâm học sinh vận dụng được cái gì qua việc học.

Để đảm bảo được điều đó, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác.

Dưới đây là một số hoạt động dạy và học của giáo viên trong buổi sinh hoạt chuyên môn mới theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

 

Cô giáo Ma Thị Hạnh dạy lớp 2A với tên bài: Số bị trừ - Số trừ - Hiệu trong môn Toán

 

Hoạt động thảo luận của học sinh lớp 2A

.

Cô giáo Ma Thị  Thúy Hằng dạy lớp 3A với bài: Hai bàn tay em trong môn Tiếng Việt

 

Học sinh chú ý lắng nghe bài hát: Hai bàn tay của em trong hoạt động1: Khởi động
Học sinh tham gia trả lời trong hoạt động 4: Hoạt động vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tiễn tại lớp 5A 
do cô giáo Nguyễn Thị Quế giảng dạy

 

Giáo viên cùng với học sinh cùng nghiên cứu hoạt động 2: Nghiên cứu bài học mới.
Học sinh cùng nhau thảo luận trong hoạt động: Hoạt động thực hành

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan